ประโยชน์ของกีวี

Last updated: 16 พ.ย. 2565  |  675 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ประโยชน์ของกีวี

กีวี ผลไม้มากประโยชน์ ที่คนรักสุขภาพต้องทาน


มีวิตามินซีสูง กีวีมีหลายชนิด นอกจากกีวีสีเขียวแล้ว ยังมีกีวีสีทอง โดยกีวีทั้งสองแบบมีวิตามินซีสูง หากเปรียบเทียบกับผลไม้ชนิดอื่น จากผลการวิจัยพบว่า กีวีหนึ่งผล มีวิตามินซีมากกว่าส้มถึง 74 เปอร์เซ็นต์ การรับประทานกีวีเป็นประจำ จะทำให้ร่างกายได้รับวิตามินซีในปริมาณที่เพียงพอ ทำให้ร่างกายทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ช่วยส่งเสริมระบบภูมิคุ้มกันของร่างกาย ป้องกันหวัด ทำหน้าที่ซ่อมแซมร่างกายส่วนที่สึกหรอ กระตุ้นการสร้างเซลล์ใหม่ ๆ ขึ้นมาทดแทน
.
เต็มไปด้วยวิตามินเอ สารต้านอนุมูลอิสระตัวหนึ่งที่ทรงประสิทธิภาพ ช่วยต่อต้านความแก่ชราได้ดี ก็คือวิตามินอี เพราะมีสรรพคุณที่ช่วยลดการเสื่อมของเซลล์ต่าง ๆ ในร่างกาย วิตามินอียังมีประโยชน์ในด้านการลดระดับคอเลสเตอรอล ทำให้การไหลเวียนของเลือดเป็นปกติ จากการศึกษาพบว่ากีวีสีทอง มีปริมาณวิตามินอีสูงสุด โดยมีวิตามินอีมากกว่ามะม่วงถึง 1 เท่า
.
มีไฟเบอร์สูง เส้นใยอาหารในกีวีนั้น ดีต่อระบบร่างกายในหลายด้าน เมื่อทานไปแล้วจะทำให้รู้สึกอิ่ม ทำให้ทานอาหารในปริมาณน้อยลง นอกจากนี้ยังช่วยทำความสะอาดลำไส้ ทำให้การย่อยอาหารมีประสิทธิภาพดีขึ้น หัวใจแข็งแรง กีวีมีปริมาณไฟเบอร์สูงกว่ากล้วยและแอปเปิลเสียอีก
.
ช่วยเพิ่มพลังงาน การทานกีวีเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องใช้พลังงานในการออกกำลังกาย เนื่องจากในกีวีมีโพแทสเซียมสูง ทำให้ร่างกายมีความแข็งแรงมากขึ้น ส่งเสริมการทำงานของกล้ามเนื้อ ทำให้กล้ามเนื้อเกิดการซ่อมแซมได้เร็วขึ้น นอกจากนี้มันยังเต็มไปด้วยสารอาหารอื่น ๆ อีกหลายชนิด เช่น วิตามินอี วิตามินซี ไฟเบอร์ มีสารต้านอนุมูลอิสระสูง


#ประโยชน์กีวี

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้